KUMUSTA KA NA, PEDRO?


KUMUSTA KA NA, PEDRO?

SANA, HINDI KA NAPAPAGOD SA IYONG MGA GAWAIN PARA SA MGA KABATAAN…

SANA RIN, HINDI KA NILA NALILIMUTAN SA GITNA NG DAMI NG MGA GAWAIN NILA,

O NG SINO PA MANG MGA TAO DITO SA MUNDO.

NAMATAY KA PARA SA KANILA, IYON ANG HINDI NILA ALAM.

NAMATAY KA DAHIL SA PANANALIG AT PAGMAMAHAL.

NAMATAY KA AT NAGING SIMBOLO NG MGA KABATAANG PILIPINO SA BUONG MUNDO.

 

ISA LANG ANG HINIHILING KO NGAYON, PEDRO

HARI NAWA, MAPANOOD KO SI GERALD SANTOS SA DARATING NA AGOSTO 27 SA ST. SCHOLASTICA AUDITORIUM, PAGGANAP NIYA SA PAPEL MO BILANG SI PEDRO CALUNGSOD…

MATAGAL KO NANG NAIS MAPANOOD IYON.

AT SALAMAT, NAIMBITAHAN NA RIN AKO.

 

KUMUSTA KA NA, PEDRO?

NAAALALA KO PA RIN ANG DAGAT, ANG KABIBE, AT ANG ISA PA NATING KAIBIGAN.

EWAN KO BA KUNG BAKIT.

KAPAG NAKIKITA KO ANG DAGAT, NAAALALA PA RIN KITA.

NAMI-MISS KO NA RIN ANG MGA YAKAP MO.

 

KAHIT SA

PANAGINIP LANG.

 

HABAMBUHAY.

 

(as the words were written by robert manuguid silverio)

GERALD SANTOS AS PEDRO CALUNGSOD
GERALD SANTOS AS PEDRO CALUNGSOD

 

CALUNGSOD

Leave a Reply

