“matagal nang kuha ang hubad na larawan ni michael pangilinan sa isang video clip!!!”— jobert sucaldito


jobert explains to the media the latest michael pangilinan scandal
jobert explains to the media the latest michael pangilinan scandal
michael: laughs out loud about his latest controversy
michael: laughs out loud about his latest controversy

jb5

“Mismong Valentine’s Day ay meron akong natanggap na picture ng hubad na larawan ng anak kong si Michael Pangilinan sa PM ng Facebook account ko. Screengrab na kuha sa isang video clip ang ipinadala sa akin kaya I doubted on the veracity of the scandal na balitang kumalat nung mismong Valentine’s Day. I asked my friend na nagpadala sa akin ng pic na gusto kong makita ang video na pinanggalingan ng picture na iyon para makasiguro akong hindi fake iyon – na hindi lang isang paninira ang item na iyon sa alaga ko. Puwede kasing screengrab kuno ng video iyon pero puwede i-edit ang mukha, di ba? Madaling gawin iyon for people in the know.

Late night ng February 14 (kahapon) ay me natanggap akong text message from another friend na sobrang worried dahil more than 36,000 na raw ang views. Nag-trending na raw lalo na sa Twitter, Facebook and other sex sites. I asked for a copy of the video at pinadalhan nga ako nito sa PM ng FB account ko. I just want to be sure.

Nung umuwi ako kaninang madaling araw (February 15 na bale), binuksan ko ang FB ko and there I saw the video. Oh no! I got the biggest shock ng buhay ko because it’s true – si Michael nga ang nasa video playing with himself. Lumalabas sa sex video na meron siyang ka-chat at pa-Ingles-Ingles pa si bagets. Ngayon, ang naglalaro sa isip ko, kailan kaya kuha ang video na iyon? Mahalaga sa akin kasi kung kailan ba kinunan ang video na iyon – noon ba or lately lang. Hanggang sa makita ko sa video ang tattoo sa braso niya – yung lumang tattoo pa niya – medyo marumi pa. Ah ok ‘kako. That was taken more than 3 years ako when he was barely 17 years old pa lang. I immediately texted Michael to see me at 11 A.M. kanina bago kami tumuloy sa pa-presscon para sa March 6 concert nila ni Marion Aunor sa Zirkoh Morato.

“Matagal nang kuha iyon, ‘Nay. More than 3 years ago pa. May ka-chat akong half-Filipina half-American girl na kalandian ko. Iyon yung panahon ng kagaguhan ko pa, remember? Yung kataasan ng katigasan ng ulo ko. He! He! He! Wala iyon, ‘Nay. Huwag kang mag-alala – hindi na mauulit iyon. Di ba’t matagal na akong good boy? Sorry ‘Nay ha – binigyan na naman kita ng problema. Promise, good boy na ang baby mo,” pangako nito sa akin.

Ano pa nga ba ang gagawin ko – eh matagal na bagay na iyon? Ang mahalaga ay umamin ang anak ko. Hindi naman marunong magsinungaling ang batang iyan eh. Sabi ko nga, kung recently lang kuha iyon, masasapok ko talaga siya. Kaso matagal na pala iyon and it just so happened na may nag-upload kahapon -sumabay pa siya sa paglipana ng mga sex videos ng mga male stars natin.

“Laking pasalamat ko pa rin dahil wala akong kasamang girl sa video. Kung hindi, baka ma-guilty ako lalo dahil masisira ang babae pag kumalat. Siyempre, natauhan din ako. Alam kong lalabas din yung sa akin – kasi nga napakarami nang naglabasan. Hinihintay ko na lang kung kailan niya ilalabas. Sa totoo lang, nangati akong i-text yung girl na iyon kung ano ang napala niya sa pag-upload niya ng video ko pero naisip ko, huwag na lang. Kasi nga, baka lalo lang lumala. Mag-enjoy na lang siya at nagtagumpay siyang pagpistahan ako. Sa mga nakapanood ng video ko, Happy Valentine’s na lang and congrats,” biro ni Michael.

Sana lang ay huwag nang ikalat ng nanakuha. Sa mga nakapanood na kabadingan diyan, happy fiesta na lang. Michael naman takes full responsibility sa ginawa niya in the past. Huwag na lang niyong ikalat – gawin na lang nilang remembrance tutal hanggang tingin lang naman sila eh – hindi naman nila ‘kako mahahawakan. Kalokang bata, di ba? Nakisabay pa sa uso. Valentine’s Day pa in-upload ng kung sinong mas baliw sa kaniya.

“Life moves on. Maraming salamat sa mga fans kong hindi bumitiw – na patuloy pa rin akong minamahal kahit may kagaguhan akong ginawa in the past. Alam kong mali ang ginawa ko and I feel sorry for that. At least hindi ako nagdroga at na-rehab or what. Kaloka-lokahan days ko lang iyon. I-enjoy na lang nila yung video. Iba na noon – iba na siyempre ngayon. I mean, everything about me. He! He! He!” biro ni Michael.

Hay naku…buti na lang at matagal nang kuha iyon. Kung hindi baka talagang nasuntok ko siya. Nakakahiya sa pamilya niya. Basta sa susunod ingat palagi. Sa mga kabataan out there, huwag na huwag kayong pabola sa mga baklita or mga pokpokelyang uutusan kayong mag-masturbate sa webcam at baka iskandaluhin lang kayo. Case closed. Ha! Ha! Ha!”

(ARTICLE ABOVE, GRABBED FROM MR. JOBERT SUCALDITO’S FB PAGE. THANK YOU, JOBERT!—- sssip*)

blogger sssip (in white shirt) with jobert sucaldito and ahwel paz
blogger sssip (in white shirt) with jobert sucaldito and ahwel paz
jobert: fighter
jobert: fighter
nichael is not alone to fight his latest scandal. we're on you, michael!
nichael is not alone to fight his latest scandal. we’re on you, michael!
nichael's latest film with edgar allan guzman
nichael’s latest film with edgar allan guzman

Leave a Reply

