coins amounting to 64 pesos…on valentine’s night


hundi lang pala si pedro ang muling darating, pati sila.

SSSIP's "A.W.E." ((ATTIC of WHITE ETHEREALS!))

Gabi ng Valentine’s. Bigla, nalungkot ako. Pero ayokong indain ang mga sakit ng damdamin ko. Daming masasakit na nangyayari, pero okey lang, sabi ko sa sarili ko… Ayokong magtampo,,, Kaya lang, ayoko nang bumalik sa mga taong iba ang naging tingin sa akin..

Gabi ng Valentine’s… Gusto ko lang sigurong maglibang, mag-“journey”… maglaro. Kasi hindi naman ako anghel, tao lang ako…

Naglasing ako. Mag-isa lang.

Pero hindi naman ako nalungkot maski mag-isa lang ako nu’ng Valentine’s night. 

Sa madidilim na kalye, naglakad ako…

Dama ko ang peace at solitude sa sarili ko.

Inubos ko ang pera ko sa paglalaro. Kasi, sa muli, tao lang ako, eh.

Pero parang may hinahanap ako sa tuwing naninigarilyo ako. Lagi akong tumatanaw sa malayo. Basta, yosi lang ako ng yosi….

Nakita ko ang napakaraming bituin sa langit nung gabi na yun, parang ginagabayan ako  sa gitna ng dilim ng gabi.

Nakapikit lang ako sa…

View original post 193 more words

Leave a Reply

